src='https://www.facebook.com/tr?id=1473549420223110&ev=PageView&noscript=1' style='display:none' width='1'/>

Các giống cỏ nuôi trâu năng suất cao cần thiết để vận hành một trang trại

[giaban]650,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Hiện nay nuôi trâu đòi hỏi một lượng lớn nguồn thức ăn thô xanh, tuy nhiên chất lượng từ các loài thức ăn thô xanh ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích kinh tế nuôi trâu nhất định nên nhiều người nuôi trâu đã nghĩ đến việc trồng cỏ. Có rất nhiều loại cỏ với những đặc tính khác nhau, dễ trồng, cho năng suất tương đối cao, giàu chất dinh dưỡng nên hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 loại giống cỏ nuôi trâu năng suất cao phổ biến phù hợp với địa phương trồng để đạt được thành công. Cùng tìm hiểu ngay nhé !!
Các giống cỏ nuôi trâu năng suất cao cần thiết để vận hành một trang trại
Các giống cỏ nuôi trâu năng suất cao cần thiết để vận hành một trang trại
I/ Mục đích trồng giống cỏ nuôi trâu là gì ?

Thứ nhất : Các loại giống cỏ nuôi trâu năng suất cao chất lượng hàng đầu của chúng tôi được cải thiện lượng dinh dưỡng. Kết quả là sản lượng thịt nhiều hơn, đồng thời giảm tác động đến khí hậu. Sản lượng thịt cao là điều cần thiết để vận hành một trang trại trâu có lợi nhuận. Chìa khóa của vấn đề này là đảm bảo cho đàn trâu của bạn được ăn đầy đủ thức ăn thô xanh tự trồng tại nhà từ các giống cỏ mạnh mẽ, năng suất cao.

Thứ hai : Các giống cỏ nuôi trâu cung cấp cho bạn nhiều năng lượng thức ăn thô xanh và protein hơn cho vật nuôi của bạn. Nếu bạn muốn nâng cao năng suất của đồng cỏ để có khả năng tự cung tự cấp nhiều hơn và ít phụ thuộc hơn vào thức ăn mua sẵn cũng như giá thức ăn thô xanh biến động, bạn có lợi thế khi chọn hạt giống từ Tiến Đạt

Thứ ba : Đàn trâu hoạt động tốt hơn khi thức ăn thô xanh của chúng có khả năng tiêu hóa cao và hàm lượng protein cao. Các loại giống cỏ nuôi trâu năng xuất chất lượng hàng đầu của chúng tôi cải thiện lượng dinh dưỡng hấp thụ và tăng sản lượng thịt. Đó là cách chắc chắn nhất để tối đa hóa sản lượng mà không làm tăng chi phí đầu vào.

Thứ tư : Mỗi trang trại trâu đều khác nhau. Việc tìm kiếm loại giống cỏ nuôi trâu phù hợp với đất, khí hậu của bạn không phải là vấn đề thử và sai mà là sự lựa chọn dựa trên sự chắc chắn. Trong danh mục hạt giống cỏ nuôi trâu của chúng tôi có nhiều giống cỏ phù hợp với bạn và chúng tôi sẽ sẵn lòng giúp bạn tìm thấy nó. Một giải pháp bền vững đáng tin cậy phù hợp cho tương lai để chống lại sự thay đổi điều kiện môi trường và khí hậu thách thức khắc nghiệt, ví dụ như hạn hán 

II/ Các giống cỏ nuôi trâu cần thiết để vận hành một trang trại

Kết quả trong bài viết chi tiết dưới đây cho thấy các giống cỏ nuôi trâu năng suất cao hiện đại phù hợp với khả năng cỏ chịu hạn, phát triển nhanh chóng, khả năng kháng bệnh tốt từ đó giúp giảm thiểu việc tăng chi phí và ứng phó thông minh với khí hậu trong mùa xuân, mùa hè, mùa đông....

1. Giống cỏ nuôi trâu năng suất cao chính là cỏ ghine mombasa

Cỏ ghine mombasa là giống cỏ nuôi trâu có năng suất cao nhất, thường được gọi là cỏ sả lá lớn. Cỏ ghine mombasa thường được sử dụng để chăn thả, cỏ khô và sản xuất thức ăn ủ chua vì tốc độ tăng trưởng nhanh, năng suất cao và khả năng thích ứng với nhiều loại đất. Cỏ ghine mombasa  khi được quản lý đúng cách có thể mang lại giá trị dinh dưỡng tốt cho trâu. Hàm lượng dinh dưỡng của nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào các yếu tố như độ phì của đất, giai đoạn tăng trưởng khi thu hoạch và thực hành quản lý tổng thể.

Dưới đây là tổng quan khái quát về giá trị dinh dưỡng của cỏ ghine mombasa

1. Protein thô : Hàm lượng protein có thể dao động từ 8% đến hơn 20%. Cỏ non thường có hàm lượng protein cao hơn, nhưng mức độ này giảm dần khi cây trưởng thành. Việc bón phân thích hợp cũng có thể nâng cao hàm lượng protein. 

2. Năng lượng: Cũng như các loại cỏ nhiệt đới khác, hàm lượng năng lượng thường đủ để duy trì và tăng trưởng chậm hoặc sản xuất thịt. Tuy nhiên, trâu thịt năng suất cao hoặc trâu thịt phát triển nhanh có thể cần năng lượng bổ sung. 

3. Chất xơ : Cỏ ghine mombasa  non, nhiều lá sẽ có giá trị NDF và ADF thấp hơn nên trâu dễ tiêu hóa hơn. Khi cây trưởng thành, khả năng tiêu hóa của nó giảm đi. 

4. Khoáng chất : Cỏ ghine mombasa là nguồn cung cấp các khoáng chất thiết yếu như canxi, phốt pho và magie. Mức độ chính xác sẽ phụ thuộc vào độ phì nhiêu của đất và cách quản lý. 

5. Vitamin : Cỏ ghine mombasa mới thu hoạch có thể là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin A 

Việc sử dụng các giống cỏ ghine mombasa đã tạo ra sự khác biệt lớn, giống cỏ phù hợp hơn với năng suất cao, chúng đậm đặc chất dinh dưỡng hơn, ngon miệng hơn và giữ cho trâu khỏe mạnh hơn bao gồm khả năng tiêu hóa tốt hơn và nhiều chất dinh dưỡng hơn cũng như năng suất cao
Các giống cỏ nuôi trâu năng suất cao cần thiết để vận hành một trang trại

2. Giống cỏ nuôi trâu năng suất cao chính là cỏ stylo

Cỏ stylo được coi là hạt giống cỏ nuôi trâu năng suất cao tuyệt vời nếu bạn cho trâu ăn cỏ tươi chúng sẽ tạo ra thịt thơm ngon, giàu chất béo. Mặc dù hầu hết chất béo trong thịt và sữa được tạo ra bởi tuyến vú của trâu nhưng dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến hàm lượng chất béo và thành phần của thịt và sữa. Càng nhiều axit béo trong chế độ ăn của trâu thì thịt và sữa của trâu càng ngon và tốt cho sức khỏe hơn vì nó sẽ chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-9 cần thiết cho con người. Vì vậy, sữa của những con trâu chăn thả trên đồng cỏ núi cao ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với sữa của những con trâu sống trong chuồng kín.

Cỏ stylo đặc biệt ngon miệng và trâu thích ăn cỏ ở những đồng cỏ này, đặc biệt là vào đầu mùa sinh trưởng. Điều này tạo điều kiện cho sự tồn tại của stylo, vì vậy chúng tăng lên khi chăn thả nhiều. Tỷ lệ thả trâu trung bình trên các đồng cỏ stylo rộng lớn là một con trưởng thành tương đương với 1ha

Cây cỏ họ đậu stylo đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ các loại giống cỏ nuôi trâu nào. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là giống cỏ stylo sử dụng cho nuôi trâu nên được khuyến khích trồng chiếm khoản hơn 30% tổng diện tích đồng cỏ vì cỏ chứa đạm rất cao.

Cỏ stylo được nhân giống bằng hạt, chia thành gieo mùa thu (tháng 8 đến tháng 9) và gieo mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5), có thể thu hoạch 3 đến 4 lần một năm, năng suất 4000 đến 8000 kg cỏ tươi hoặc 1200 kg cỏ tươi. tới 2400 kg cỏ khô, trong đó cỏ thu hoạch đầu tiên có giá trị dinh dưỡng cao nhất

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc trồng cỏ stylo ở trang trại trâu là nó mở ra cơ hội mới cho việc rải phân. Việc bón phân cho ngô và các loại cây trồng hàng năm khác thường được giới hạn vào đầu mùa xuân trước khi trồng hoặc vào mùa thu sau khi thu hoạch. Nhưng với cây cỏ stylo làm thức ăn cho trâu, phân có thể được bón vào đầu mùa xuân và sau mỗi lần thu hoạch cho đến hết mùa hè. Do nhu cầu nitơ cao của cỏ làm thức ăn cho trâu nên năng suất có thể tăng lên đáng kể nếu bón phân. Và do thảm thực vật quanh năm và hệ thống rễ xơ của cỏ nên khả năng lọc nitrat ít hơn so với ngô.
Các giống cỏ nuôi trâu năng suất cao cần thiết để vận hành một trang trại

3. Giống cỏ nuôi trâu năng suất cao chính là cỏ ruzi

Một trong những loại giống cỏ nuôi trâu tốt nhất là cỏ ruzi. Điều này đã mang lại cho những người nuôi trâu một lựa chọn khác ngoài ba loại cỏ sả lá lớn, cỏ stylo. Nó cũng mang lại cho cơ hội trồng loại cỏ này và để nó trong vài năm và sản xuất thức ăn thô xanh chất lượng cao cả bốn năm. Tỷ lệ tiêu hóa chất xơ cao tới 70%. Cỏ ruzi có thể có chất lượng dinh dưỡng tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại giống cỏ có năng suất cao, chịu hạn tốt, là nguồn cung cấp protein và năng lượng tốt cho vật nuôi thì cỏ ruzi là một lựa chọn tốt.

Nếu vấn đề là chi phí thức ăn thì nông dân nên bắt đầu tìm kiếm các chiến lược cho ăn hợp lý. Một mũi tên đánh hai con chim. Giải quyết vấn đề trâu đói và cải thiện sản lượng thịt và sữa của họ. Một chiến lược như vậy là trồng cỏ ruzi. Nó có hơn 15% protein thô tính theo chất khô. Nó có thể đạt 20% nếu quản lý tốt. Cỏ ruzi được ca ngợi là thức ăn gia súc kỳ diệu giúp tăng thịt và sữa. 

Cỏ ruzi là loại cỏ có năng suất cao, chịu hạn, là nguồn bổ sung có giá trị cho bất kỳ hoạt động chăn nuôi nào. Nó tạo ra rất nhiều thức ăn thô xanh hàng năm, điều này có thể đảm bảo rằng trâu thịt và sữa của bạn luôn có sẵn thức ăn. Nó có thể cung cấp cho bạn sản lượng 15.000kg chất khô trên mỗi hecta mỗi năm.

Cỏ ruzi cũng là một lựa chọn tốt cho những người nông dân đang muốn cải thiện chất lượng đất. Nó giúp bảo tồn đất, cải thiện độ phì của đất, tăng đa dạng sinh học và giảm thiểu phát thải khí nhà kính. Cỏ ruzi có thể được nhân giống bằng hạt hoặc vật liệu sinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trồng Brachiaria trong một trang trại lớn, tốt hơn hết bạn nên sử dụng hạt giống. Bạn sẽ cần 10kg hạt giống cho mỗi hecta

Dưới đây là một số lợi ích bổ sung của cỏ ruzi

  • Là nguồn cung cấp protein và năng lượng tốt cho vật nuôi.
  • Nó có thể giúp tăng sản lượng thịt và sữa
  • Đây là một loại cây trồng tương đối rẻ tiền để trồng.
  • Nó chịu hạn và có thể trồng ở những vùng đất nghèo dinh dưỡng.
  • Nó giúp cải thiện chất lượng đất.
Các giống cỏ nuôi trâu năng suất cao cần thiết để vận hành một trang trại

III/ Mua các giống cỏ nuôi trâu năng xuất ở đâu ?

Mua hạt giống cỏ nuôi trâu trực tuyến đó chính là Công Ty Giống Tiến Đạt. Chúng tôi là nhà cung cấp hạt giống cỏ trực tuyến bán buôn nên bạn có thể yên tâm về chất lượng, hạt giống chuyên nghiệp với mức giá hợp lý. Bạn có thể  yêu cầu một danh mục hạt giống cỏ để xem đầy đủ của chúng tôi.
Mua giống cỏ nuôi trâu

giống cỏ chăn nuôi năng xuất

Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn hạt giống cỏ nuôi trâu làm thức ăn gia súc với khả năng giao hàng đến bất kỳ địa phương nào ở Việt Nam, có bưu điện hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh. Đặt hàng qua website hoặc gọi tới số 0938 897 099 để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chúng tôi tin rằng các hạt giống cỏ nuôi trâu đủ chất lượng có chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh nhất. Tỷ lệ nảy mầm của nó cao tới 90-95%. Hạt giống cỏ nuôi trâu của chúng tôi được lựa chọn cẩn thận để có chất lượng vượt trội, đảm bảo cây cỏ khỏe mạnh và đâm chồi rực rỡ. Mỗi đơn hàng đều có kèm theo hướng dẫn trồng cỏ toàn diện để giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất, bất kể trình độ kinh nghiệm trồng cỏ của bạn như thế nào.
.[/chitiet]

Nhận xét