src='https://www.facebook.com/tr?id=1473549420223110&ev=PageView&noscript=1' style='display:none' width='1'/>

Loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi cá trắm cỏ
[giaban]650,000 đ[/giaban]


[tomtat]

[/tomtat]


[chitiet]
Cá trắm cỏ là một trong 4 loài cá được nuôi ở vùng nước ngọt chủ lực ở Việt Nam, vì có thịt thơm ngon và tốc độ sinh trưởng nhanh nên là loài cá được nhiều người ăn nhất, hơn nữa giá cả thị trường gần với người dân, nên nó luôn được người tiêu dùng yêu thích. Hiện nay cá trắm cỏ được nuôi khắp cả nước, chúng ta đều biết cá trắm cỏ không thể tách rời với cỏ, khi nuôi cá trắm cỏ..cắt cỏ và cho cá ăn cỏ tươi. Cá sẽ lớn lên nhanh chóng, ít bị bệnh, dễ tiêu hóa và hấp thu.....Vậy loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi cá trắm cỏ? Những lưu ý gì khi cho cá trắm cỏ ăn là gì? 
Loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi cá trắm cỏ
Loại cỏ nào tốt nhất cho việc nuôi cá trắm cỏ
I/ Cá trắm cỏ ăn loại cỏ nào tốt nhất?   

Cá trắm cỏ chủ yếu dùng cỏ mềm, hoặc cỏ có chất xơ nhỏ, dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ, cho ăn cỏ tươi, không nên để quá lâu sau khi cắt vì cỏ rất cứng, cá trắm cỏ không thích ăn, trừ khi chúng mới lớn và rất mềm. Cỏ trên cạn là tốt nhất,  tốt nhất nên trồng cỏ ghine mombasa và cỏ Sudan lai super BMR để nuôi cá trắm cỏ. 

1. Giống cỏ nào tốt nhất nuôi cá trắm cỏ là cỏ ghine mombasa

Cỏ ghine mombasa có khả năng thích ứng mạnh với các loại đất khác nhau, dễ trồng, có thể cung cấp kịp thời lượng thức ăn cần thiết cho cá trắm cỏ. Nuôi cá trắm cỏ bằng cỏ sả lá lớn sẽ lấp đầy chỗ trống về thức ăn thô xanh chất lượng cao trong mùa đông lạnh giá, phát triển nhanh và có nhiều nhánh, có thể thu hoạch 1 hoặc 2 lần. 

Là loại giống cỏ có nhiều năm tuổi, mọc thành bụi lớn, thân thẳng, kết cụm tốt, lá to và mềm, thích hợp cắt làm thức ăn cho gia súc. Nó chịu được bóng râm tốt. Nhân giống bằng hạt và tách bụi, không chịu úng. Lá mềm hơn và cá trắm cỏ thích ăn nên đây là loại cỏ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người chăn nuôi. Năng suất khá cao và đáp ứng tốt với độ phì của đất và nước Nó chịu được điều kiện bóng mát tốt, được nhân giống bằng hạt

Có thể thu hoạch vào đầu mùa xuân, sau khi gieo hạt vào mùa đông, thân và lá mềm mịn, ăn ngon, cá trắm cỏ ăn dễ tiêu hóa, là một trong những loại cỏ có năng suất chất tiêu hóa cao nhất trong số các loại cỏ trong cỏ
Giống cỏ nào tốt nhất nuôi cá trắm cỏ là cỏ ghine mombasa

2. Giống cỏ nào tốt nhất nuôi cá trắm cỏ là Cỏ sudan lai super BMR

Cỏ sudan lai super BMR có khả năng chịu hạn mạnh, có thể phát triển mạnh mẽ ở những vùng mùa hè nóng nực và khô cằn. Đây là nguồn cung cấp tốt nhất thức ăn quan trọng cho lượng thức ăn của cá trắm cỏ. 

Cỏ sudan lai super BMR sau khi cải tiến sẽ cho năng suất và chất lượng cao, nhiều nhánh, khả năng đẻ nhánh mạnh, hàm lượng đường và protein cao, có thể thu hoạch và cho ăn để câu cá khi cây cao từ 60cm đến 80cm, hoặc có thể cắt thành từng khúc nhỏ, đập dập, trộn cỏ với thức ăn rồi rắc xuống ao cá trắm cỏ, hoặc có thể làm thành thức ăn viên, cá trắm cỏ thích mùi vị của loại cỏ này rất nhiều và phát triển nhanh hơn sau khi ăn nó.

Tóm lại, đây là hai loại giống cỏ nuôi cá trắm cỏ phát triển nhanh và cho năng suất cao khi trồng, cỏ mới có thể mọc nhanh sau khi thu hoạch, loại bỏ được công việc cắt cỏ ngoài tự nhiên hàng ngày vất vả. Khi cho cá trắm cỏ ăn cỏ nên cho ăn cỏ tươi sạch chất lượng cao, dễ tiêu hóa hơn, không cho ăn loại cỏ mà cá trắm cỏ không thích.
Giống cỏ nào tốt nhất nuôi cá trắm cỏ là Cỏ sudan lai super BMR

II/ Những điều cần lưu ý khi cho cá trắm cỏ ăn   

1. Cho ăn nhiều thức ăn tươi và mềm vì nó giàu chất dinh dưỡng và ít chất xơ, cá trắm cỏ sau khi ăn dễ tiêu hóa hơn, có thể làm cho cá trắm cỏ lớn nhanh hơn và ít bị bệnh hơn. Tuy nhiên, thức ăn tươi và mềm còn hạn chế và cá trắm cỏ ăn rất nhiều, vì vậy tốt nhất nên cho ăn cỏ ghine mombasa trồng nhân tạo, cỏ Sudan lai super BMR và cỏ mềm lá dài hoang dã. 

Thức ăn lá có gân dạng lưới không thích hợp cho ăn, cần quan sát kịp thời tình hình ăn uống của cá trắm cỏ, cho ăn nhiều thức ăn mà nó thích ăn, điều này có vai trò quan trọng đối với sự sinh trưởng và phát triển của cá trắm cỏ.   

2. Cá trắm cỏ ăn 30kg thực vật thủy sinh mọc trên cạn, có thể nuôi được 2kg thịt, nếu ăn thực vật thủy sinh mọc trong nước thì cần ăn trên 100kg cỏ mới nuôi được 2kg thịt. là cần thiết để giảm lượng thức ăn của thực vật thủy sinh.   

3. Cá trắm cỏ ở giai đoạn còn non có miệng nhỏ nên không nên cho ăn cỏ dày và cứng mà nên cho ăn chủ yếu là bèo tấm nhỏ hoặc cỏ tươi băm nhỏ cho ăn. Cá trắm cỏ lớn hơn, miệng cá cũng sẽ tăng lên, lúc này có thể cho ăn thức ăn thô xanh thường xuyên để đảm bảo lượng thức ăn cho cá trắm cỏ.   

4. Cách cho cá trắm cỏ ăn phải phù hợp, cho ăn thường xuyên, đủ lượng, đều đặn hàng ngày, thức ăn rải đều, không dồn một chỗ, cho cá trắm cỏ ăn no, tốt và chăn nuôi. hiệu quả có thể được cải thiện. Tùy theo thời tiết, chất lượng nước và hoạt động của cá mà cần điều chỉnh lượng thức ăn kịp thời, không cho ăn thức ăn ôi thiu, mốc để tránh cá trắm cỏ mắc bệnh và chết. 

III/ Bạn ăn bao nhiêu cỏ để tăng được một cân thịt?

Khi cá trắm cỏ được cho ăn cỏ thì cần cho ăn bao nhiêu cỏ? cuối cùng, cá trắm cỏ sẽ nặng một kg.Các chuyên gia thủy sản tin rằng cá trắm cỏ có thể tăng trưởng một kg nếu ăn 15 kg cỏ trên cạn. cá trắm cỏ cần khoảng bảy mươi kg thức ăn, để cho ra một kg thịt. Trên thực tế, khi không có thực vật thủy sinh hoặc có rất ít thực vật thủy sinh thì có thể cho cỏ trên cạn ăn.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc cho cá trắm cỏ ăn cỏ trong quá trình nuôi cá trắm cỏ, muốn cá trắm cỏ phát triển nhanh và tốt người nuôi phải cho cá trắm cỏ ăn khoa học, hợp lý, nắm vững các lưu ý trên, tiết kiệm chi phí thức ăn cho cá và nâng cao chất lượng thịt cá trắm cỏ, tăng đơn giá cá trưởng thành

IV/ Địa chỉ bán giống cỏ nuôi cá trắm cỏ uy tín hàng đầu Việt Nam

Bạn đang phân vân giữa vô vàn câu hỏi giống cỏ nuôi cá trắm cỏ giá bao nhiêu?giống cỏ nuôi cá trắm cỏ bao nhiêu tiền 1kg? Mua giống cỏ nuôi cá trắm cỏ ở đâu uy tín, giá tốt thì đừng bỏ qua địa chỉ Công Ty Giống Tiến Đạt nhé. Nơi đây là địa chỉ bán giống cỏ nuôi cá trắm cỏ uy tín, chất lượng cao mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng. 
Loại cỏ nào tốt nhất cho nuôi cá trắm cỏ

Nếu bạn đang phân vân và không biết lựa chọn địa chỉ nào mua giống cỏ nuôi cá trắm cỏ hoặc chưa biết kỹ thuật nuôi cá trắm cỏ, bạn cần được tư vấn hãy liên hệ ngay 0938 897 099 qua số tổng đài của công ty nhé !

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại giống cỏ nuôi cá trắm cỏ giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.

Công Ty Giống Tiến Đạt chúng tôi chuyên cung cấp các loại dê giống, cừu giống và hạt giống cỏ chăn nuôi giá rẻ nhất uy tín chất lượng giao hàng toàn quốc.
[/chitiet]

Nhận xét