src='https://www.facebook.com/tr?id=1473549420223110&ev=PageView&noscript=1' style='display:none' width='1'/>


[giaban]60,000 đ[/giaban]


[tomtat]
Hướng dẫn chọn dê giống , huong dan chon de giong
[/tomtat]


[chitiet]
Để việc đầu tư mang lại hiệu quả kinh tế cao, các hộ gia đình cần phải trang bị kỹ cho mình kiến thức về cách nuôi và chăm sóc dê theo từng giai đoạn khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về Hướng  dẫn kỹ thuật chọn dê giống sinh sản.

Xem bảng giá dê giống các loại bấm tại đây

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT CHỌN DÊ SINH SẢN

I/ ĐỐI VỚI DÊ CÁI  SINH SẢN

Nên chọn con có nguồn gốc, lý lịch rõ ràng vì sức sinh sản của dê cái bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dê mẹ. Nên chọn dê cái từ dê mẹ khỏe mạnh, lông mượt, không mắc bệnh về vú, nhìn nhanh nhẹn.
  • Chọn dê cái giống hướng sữa
-  Lựa chọn những con có đầu rộng hơi dài, hàm khỏe, vẻ mặt linh hoạt; cổ dài mềm mại nhọn về phía đầu; chân trước thẳng, cân đối; lưng thẳng có một lõm ở phía xương chậu thể hiện khả năng tiêu hóa tốt. Núm vú to dài 4-6cm gắn chặt vào phần bụng, thấy rõ các tĩnh mạch ở phía trước bầu vú, gân sữa chạy từ bầu vú lên tới nách chân trước, gân sữa càng gấp khúc dê càng nhiều sữa. Ngoài ra còn chú ý chọn những con dê cái từ giống có sức chống chịu cao, ăn tốt và chịu đựng được những điều kiện ngoại cảnh không phù hợp, có năng suất sữa cao, dễ vắt sữa, mắn đẻ và thời gian cho sữa kéo dài.
  • Chọn dê cái giống hướng thịt
 - Chọn những dê cái có thân hình đều đặn, đầu nhỏ, cổ vừa phải và thon; ngực nở và sâu; lưng thẳng và rộng; chân khỏe; da mềm mại, lông mượt. Bộ phận sinh dục nở nang, khi phối giống lần đầu đạt thể trọng từ 18 – 20kg lúc 9 – 10 tháng tuổi.

II/ ĐỐI VỚI DÊ ĐỰC

Giống dê nọc được ưa chuộng nhất hiện nay là dê Boer vì sức khỏe tốt, tỷ lệ đậu thai cao. Nên chọn dê đực được sinh từ dê mẹ khỏe mạnh, không dị tật.
  • Chọn dê đực giống hướng sữa
 Nên chọn những dê đực để giống có thân hình cân đối, đầu rộng, cổ to ngực nở, tứ chi khỏe mạnh, cứng cáp chắc chắn, hai tinh hoàn to và đều đặn. chọn con đực từ bố mẹ có năng suất cao, ở lứa thứ 2 và thứ 4. chọn con đực là con một. chọn những dê đực có khả năng thụ tinh mạnh và tỷ lệ thụ thai cao. chọn dê bố tốt có vai trò rất quan trọng vì nó góp 50% đặc tính di truyền tiết sữa của dê con sau
  • Chọn dê đực giống hướng thịt 
  1. Dê đực có đầu to, cổ khỏe, thân hình cân đối, xương chắc, đùi nổi bắp thịt, khoeo rộng, hai tinh hoàn to và đều nhau, dáng điệu nhanh nhẹn, linh hoạt, tính dục hăng và được chọn từ đàn có bố mẹ đẻ sai, đàn con khỏe mạnh, ăn tốt chóng lớn. Dê đực có sức chống chịu cao, chịu đựng được những điều kiện ngoại cảnh không phù hợp.

III/ PHỐI GIỐNG

- Khi dê cái đến tuổi động dục (6-8 tháng) sẽ có những dấu hiệu nhận biết (hiện tượng đòi nọc) và chỉ kéo dài khoảng 3 ngày, người chăn nuôi phải cho dê cái phối giống vào thời điểm này nếu không sẽ không mang lại hiệu quả cao. Trọng lượng của dê cái khi cho phối giống lý tưởng nhất là 20kg, dê nọc phải được 17kg.

- Dê cái nếu sinh sản tốt vẫn có thể để được đến 10 năm, thông thường sau 5 năm nếu năng suất sinh sản giảm thì nên thải loại. Khi phối giống thành công, dê mẹ sẽ mang thai trong vòng 5 tháng. Mỗi con dê giống cái thường sinh trung bình từ 2 – 3 con/lứa (dê Boer). Dê mẹ sau khi sinh khoảng 1,5 – 2 tháng là có thể lên giống lại được.

- Với kinh nghiệm dày dặn của mình, chúng tôi hiểu rõ được các bạn muốn làm giàu từ những con dê, con cừu mà không biết bắt đầu từ đâu. Cho nên chúng tôi có mặt tại đây để giúp các bạn khởi nghiệp bằng những con giống tốt nhất .Ngoài ra còn tư vấn hổ trợ các bạn kiến thức chăn nuôi. Mang đến cho khách hàng những con giống tốt nhất với giá thành rẻ , tiết kiệm nhất là nhiệm vụ của Tiendat123


Cam kết của chúng tôi
+ Bình ổn giá và chính sách chiết khấu cao.
+ Đảm bảo con giống và hạt giống khi đến tay người mua.
+ Luôn mang đến sự hài lòng về khach hàng.
+ Trở thành công cụ tiện ích mỗi khi Quý Khách Hàng có nhu cầu.
+ Tích cực lắng nghe ý kiến đóng của Quý Khách Hàng.
+ Nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ dịch vụ miễn phí có liên quan.
[/chitiet]

Nhận xét